Ngày 2/3, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không uy tín, hiện đại, đẳng cấp quốc tế. Lãnh đạo Sun Group cho biết, Sun Air là hãng hàng không phân khúc hạng sang hướng tới những khách hàng là giới thượng lưu.
Tại Việt Nam, Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa. Với hai loại hình: dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ. Mục tiêu của hãng là lấy “An toàn – Đẳng cấp – Khác biệt” làm giá trị cốt lõi.
Sun Group cho biết, Sun Air hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao và luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Bao gồm các doanh nhân, giới tài phiệt, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước có nhu cầu đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, chữa bệnh, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ. Sun Air cũng đặt mục tiêu trở thành hãng cung cấp chuyên cơ toàn cầu, sử dụng các loại tàu bay tốc độ nhất thế giới.
Lộ trình phát triển bền vững của Sun Group
Chia sẻ về việc ra mắt hãng hàng không sau những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group nói: “Việc ra mắt hãng hàng không Sun Air hoàn toàn nằm trong lộ trình phát triển bền vững của Sun Group. Với dịch vụ bay thuê chuyến, tham quan bằng trực thăng và thủy phi cơ, Sun Air cũng sẽ kết nối những sản phẩm đẳng cấp nhất trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng- vui chơi giải trí- bất động sản của Sun Group, tạo nên chuỗi trải nghiệm thượng lưu khép kín và riêng tư đầu tiên tại Việt Nam.”
Theo lộ trình, từ quý III, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, 1 trực thăng và 2 thuỷ phi cơ. Trong tương lai, hãng hàng không của Sun Group dự kiến sẽ khai thác thêm các máy bay thuộc đẳng cấp cao nhất trong dòng máy bay phản lực thương gia, vốn được ví như những “cung điện bay”. Đó là các dòng máy bay siêu lớn (utra-large) và siêu xa (ultra-long range) như Boeing BBJ và Airbus ACJ.
Hiện tại, Sun Air đang làm việc và bắt tay với nhiều thương hiệu máy bay và dịch vụ hàng không hàng đầu thế giới như: hãng trực thăng Agusta, Airbus, Sikorsky hay hãng thuỷ phi cơ De Havilland Canada, hãng sản xuất máy bay Cessna thuộc Tập đoàn Textron Hoa Kỳ, nhằm cung cấp những trải nghiệm bay an toàn cao và hoàn toàn khác biệt tới khách hàng.
Ngoài ra, đại diện Sun Air cho biết hãng cũng sẽ xúc tiến để mở rộng hợp tác với những “người khổng lồ” khác trong lĩnh vực hàng không.
Trước Sun Air, Tập đoàn Sun Group đã phát triển hệ sinh thái vui chơi giải trí Sun World, khách sạn nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group, bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng Sun Property và hệ thống hạ tầng hiện đại như Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long…
Bên cạnh Việt Nam, thị trường mục tiêu của Sun Air còn có Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Sự ra đời của Sun Air sẽ không chỉ đặt nền móng cho một thương hiệu hàng không cao cấp tại Việt Nam, mà còn tạo cú hích, đưa lĩnh vực du lịch xa xỉ của nước ta tới đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Bài viết liên quan: